Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Review YSL Glossy stain # 104 (hồng cánh sen đậm) & Bourjois Rouge Edition Velvet Liquid Lipsticks # 04 (đỏ hồng)


         Từ hồi lang thang blogbeauty của chị Phương Dung, Xu đâm ra mê mẩn các nàng son và thành quả là dư thế này đây. Cũ có, mới có, có một số em đã ra đi theo chủ mới, nhưng Xu vẫn không ngừng mơ về các em chưa về với đội của mình. Ao ước, ao ước. 
         Như Xu đã nói, tất cả các review của Xu đều mang tính chủ quan, là cảm nhận của bản thân Xu cũng như có thể người này thấy đẹp nhưng người khác thấy xấu vậy. Hôm nay Xu sẽ làm review về 2 cây son YSL Glossy stain # 104 Fuchsia Tomboy - bright fuchsia (hồng cánh sen đậm) & Bourjois Rouge Edition Velvet Liquid Lipsticks # 04 (đỏ hồng) nha.


 * Bao bì: Độ sang chảnh thì tất nhiên em  Bourjois không thể bì với YSL danh tiếng được. Nhưng với thiết kế đơn giản, bắt mắt, chất liệu nhựa cầm chắc tay thì Bourjois có thể nói là 1 cây son rất đáng đồng tiền bát gạo.


  Cây son vuông có nắp vặn xoắn, rất nhẹ nhàng nhưng chắc chắn. Màu của Xu là màu hồng sen đậm, có nhũ nhưng không hề phô. Hạt nhũ rất mịn, như tan vào môi vậy. Rất ư là thích nha. :***


 Thiết kế của Bourjois cũng tương tự YSL nhưng không được nhẹ như thế, tuy nhiên thế cũng không phải là quá tệ.( Chuyện, YSL có giá trên trời thế cơ mà). 

 Đầu cọ của YSL được thiết kế rất đặc biệt, nó không quá to, cũng không quá nhỏ mà rất vừa vặn để có thể nhuộm màu làn môi với chỉ 1 lần quẹt. Trong khi đó cọ son của Bourjois có phần hơi cứng nên không được linh hoạt như YSL. 




YSL màu hồng sen (bên ngoài đậm hơn chút xíu nha mọi người)
Bourjois màu đỏ hồng.
- Chất son: YSL mềm, mỏng, mịn và có độ ẩm hơn khá nhiều so với Bourjois có chút bột bột. Cũng đúng thôi vì em Bourjois có tên matte finish cơ mà. Nhưng Xu lại thích son có độ ẩm nhất định như YSL hơn vì bản chất môi hay bị khô.
- Độ lên màu: cả 2 em lên màu đều rất tốt, ngang ngửa nhau, chỉ cần 1 lớp là đẹp lắm rồi (kể cả với những ai môi thâm như Xu). Em YSL vì màu hơi dừ nên rất kén cảnh trong quá trình sử dụng (phải make up cẩn thận, quần áo là lượt 1 chút thì sẽ rất sang chảnh nếu không sẽ hơi có phần đồng bóng ^^) trong khi em Bourjois có vẻ bình dân hơn, nếu thích tự nhiên có thể đánh 1 ít ở lòng môi và tán đều nhạt dần ra viền môi (rất thích hợp kiểu trang điểm nhẹ nhàng, không cầu kỳ hoặc vội vã vì dậy muộn như Xu :") Không thì sử dụng đúng chức năng cũng sẽ cho màu rất đẹp, sáng bừng cả khuôn mặt mà ko bị phô quá mức.
- Cảm giác khi apply: cả 2 đều cho Xu cảm giác mỏng nhẹ như lụa vậy.
- Mùi sản phẩm: 
+ YSL có mùi như khi chúng ta nhâm nhi cánh hoa hồng nhung vậy. Một thứ mùi thơm nhẹ, chan chát tuy nhiên Xu vẫn thích mùi thỏi YSL tròn hơn rất nhiều. Mang tiếng là thơm mùi dịu nhẹ nhưng vẫn là khá nồng với những ai nhạy cảm với mùi sp, có thể có người sẽ không thích nhưng với Xu thì bình thường. Mùi sẽ mất đi sau khi apply khoảng 3-5 phút.
+ Bourjois có mùi như ô mai chua vậy. Nói thật là Xu cũng không biết tả sao nữa, mùi rất kỳ cục luôn. Nói chung Xu khá khó chịu với mùi này n nó cũng sẽ bay sau khi apply khoảng 3 phút. Cũng không có gì quá nghiêm trọng mọi người ha.


- Lớp finish : YSL vẫn có độ bóng nhất định sau khi apply, khoảng 2 phút sau sẽ tiếp vào môi nhưng vẫn có cảm giác môi ẩm rất mềm mại. Bourjois tuy không có dưỡng ẩm tốt nhưng nếu chịu khó dưỡng môi trước khi apply thì vẫn có 1 làn môi căng tràn sức sống rất chi là đẹp. Xu thật sự rất bất ngờ với lớp finish của em ý, matte vào môi rất mượt mà chứ ko khó chiều như Mac.
- Độ bền màu: độ bền màu ngang ngửa nhau bất phân thắng bại. Có thể last long đến 5h nếu ko ăn uống gì. Nếu ko thì chỉ bợt màu 1 chút xíu thôi.
- Giá thành: trong store YSL có giá 35$ - Xu mua nhà chị Ngọc Duyên có 500k. Hời quá, hời quá cho 1 cây son chất lượng.  Bourjois có giá 380k Xu mua tại shop Giày đỏ Perfume, ngoài shop này Xu chưa thấy có shop nào bán hết. 
- Yêu thích: Xu thích cả 2 cây luôn, nhưng nghiêng về em YSL 1 xíu vì chất lượng em ý đỉnh hơn. Nhưng có lẽ Xu sẽ xài em  Bourjois thường xuyên hơn vì màu của em ấy dễ dùng hơn, không cần make up kỹ càng cũng được. :"D
Các bạn đã xài 2 loại này chưa? Cho Xu biết cảm nhận nhé. Thanks all/ :")

3 nhận xét:

  1. Uây tớ thích em YSL đấy lắm, wishlist của tớ từ lâu rồi. Cơ mà chưa có cơ hội mua và test đc ở VN (tại cái màu tớ thích các bạn ý ko nhập về). Cơ mà tớ thử em Dior Addict Fluid cũng toẹt vời lắm cơ :*

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tình thì tớ cũng ko định vợt em ý về đâu, nhăm nhe cây dior fluid 575 cơ n lại hết mất. Thế là ấm ức, hậm hực rước tạm em ý về trong lúc vẫn nhớ thương em Dior 575. N đáng mừng là tớ đã không hối hận khi rước em ý về. (đúng là trong cái rủi có cái may ha :"P

      Xóa
  2. cay son cao nhất là hiệu gì vậy chi...chị chụp son cho em xem dc hông chị e cam ơn

    Trả lờiXóa